#1 Tăng tương tác cho post/page facebook

Tăng tương tác cho post/page facebook

Discussion in 'Thảo luận SEO' started by admin, Dec 4, 2021.

Tăng tương tác cho post/page facebook

Thảo luận SEO, Dec 4, 2021. Replies: 0, Views: 761.

admin admin

Lượt xem: 761

Bạn đang xem:

Tăng tương tác cho post/page facebook

Coppy cùng chia sẻ nhé bạn!
  1. admin

    admin Administrator Staff Member

    Joined:
    Jan 9, 2018
    Messages:
    143

    Bạn đăng bài viết lên page mà không có tương tác? Hay ông chủ của bạn đưa bài post cho bạn đăng lên page không phải chủ đề của page, sau đó tương tác không có lại lôi bạn ra cho ăn hành?
    [​IMG]

    Đừng lo lắng, đọc hết bài viết này bạn sẽ giải quyết được mấy vấn đề tưởng chừng đau đầu mà không hề đau tí tẹo nào luôn!
    Ok lét gâu!
    I. Tương tác của Page/Group(PG) phụ thuộc vào các yếu tố sau:

    1. Số lượt follow PG.

    2. Tỷ lệ tương tác trước đó trên các bài post.

    Hiều đơn giản là nếu page của bạn 1tr follow, các bài đăng thường được 100 tương tác thì các bài sau cũng sẽ gần với con số 100. Điều này thể hiện content của bạn có tốt hay không. Tình trạng page lớn vài triệu follow nhưng các post có vài trăm tương tác là chuyện như trên huyện thôi. Vậy nên nếu page của bạn đang trong tình trạng này thì cần cải thiện nó.

    3. Content.

    Content trên PG chia thành các dạng có lượt reach giảm dần từ: video => image => text.

    a) Content video

    - Là xu hướng hiện tại cũng như trong tương lai gần
    - Rất thích hợp làm content virial
    - Video thường kèm theo CAP(1*), phụ đề(2*)

    1*) Lưu ý khi viết CAP: Độ quan trọng sẽ được giảm dần từ trên xuống dưới

    § CAP cần mang tính chất kích thích, dễ hiểu nhầm hoặc sử dụng các động từ mạnh… (Tâm lý của con người chú ý đến vấn đề xấu nhiều hơn tốt, dù bản thân content có tốt nhưng viết CAP vẫn phải mang tính chất biến thể của nó đi. Ví dụ: bạn đăng video Albert Einstein phát minh ra định luật hấp dẫn. CAP chuẩn nội dung là: Albert Einstein phát hiện ra định luật hấp dẫn. Cái này bỏ nha. Nên viết là: Quả táo rơi trúng đầu, Học sinh dốt nhất lớp phát minh ra định luật vĩ đại). Về bản chất CAP không thể hiện sai nội dung nhưng lại mang lại tính kích thích hơn cho người đọc

    § CAP thể hiện đúng nội dung.

    § Nhấn mạnh vài từ lạ khác màu trong CAP. Ví dụ : Quả táo rơi trúng đầu, Học sinh dốt nhất lớp phát minh ra định luật vĩ đại.

    2*) Xu hướng hiện nay là viết thêm phụ đề, dù video của bạn là tiếng việt cũng nên thêm phụ đề cho nó. Đơn giản là người dùng họ muốn như vậy thì mình chiều theo họ thôi. Cái này đã có số liệu thống kê chính xác nha!

    b) Hình ảnh

    Dạng này virial ít hơn rất nhiều so với video, có 1 điều cần lưu ý là ảnh càng thật càng tốt, không cần qua chỉnh sửa pts hoặc ảnh ảo làm gì, như vậy sẽ càng làm giảm tỷ lệ tương tác trên bài viết.

    c) Text

    Hâu như hiện tại không còn PG nào sử dụng đơn thuần text để làm content cả, chỉ còn sót lại vài page tâm sự các kiểu con đà điểu hoặc vài PG đặc biệt nào đó có lượng người dùng thật sự, VD tâm sự eva… Tuy nhiên hầu hết các bài viết dù là có nội dung hay cũng thường kèm theo ảnh.

    5) Thời gian đăng

    Dù page bạn lớn hay nhỏ thì cũng nên quan tâm đến vấn đề này. Bạn cần hiểu thói quen người dùng online facebook vào thời gian nào để đăng lên cho hợp lý nhất.

    Thông thường time online của người dùng sẽ là như sau:

    Sáng: 7h – 9h
    Trưa: 11h – 14h
    Chiều: 16h – 18h
    Tối: Cao điểm là từ 20h30 – 22h30

    Lưu ý:

    - Số liệu bên trên là chung cho người dùng facebook tại VN, với 1 số PG thì bạn cần xem đối tượng là ai để căn thời gian đăng cho phù hợp. Ví dụ: người dùng của bạn là dân công sở, sẽ có thói quen khác với học sinh. Người dùng của bạn là giới trẻ khác với đối tượng trung niên…

    - Cần đăng post trước tg người dùng online nhiều tầm 15p. Lý do là gì ư? Theo dõi phần tại phần (IV – Cách timeline facebook hoạt động)

    6) Tương tác theo thời gian post

    Hiểu nôm na là nếu trong 1h bài viết của bạn đăng tang 150% tương tác so với các bài viết khác trên page thì tỷ lệ hiển thị trên timeline của member PG sẽ tăng lên, điều này đồng nghĩa với việc tỷ lệ tương tác sẽ tăng lên và ngược lại. Nếu post của bạn vẫn duy trì đều đặn tỷ lệ tương tác/reach thì bài viết vẫn mãi virial cho đến khi không còn đối tượng phù hợp, nếu tỷ lệ tương tác giảm dần thì nó sẽ dừng lại trong 1 thời gian ngắn.

    7) Call to action(CTA)

    Đối với các bạn làm content thì CTA không quá xa lạ. Phần này mình sẽ không nói nhiều vì phạm vi ứng dụng của nó không quá cao trên fb(không áp dụng với các post bán hang nhé)

    8) Tương tác member và không phải member

    Nghe có vẻ lạ phải không?

    VD: Page/Group(Open) của bạn 100k follow, post bình thường được 200 tương tác trong đó 80% là tương tác member và 20% virial. Tự nhiên hôm nay tăng tỷ lệ 90% member, 10% virial. Như vậy tỷ lệ bài viết này được susggest với các memmer ít tương tác sẽ tăng lên và ngược lại. Điều này fb sẽ đánh giá mực độ phù hợp của member với PG và content của bạn có tốt hay không với member. Từ đó quyết định tăng hay giảm reach với member.

    9) Ấn tượng đầu tiên

    Người dùng có đọc/xem tiếp content của bạn hay không quyết định ở nội dung đầu tiên đập vào mắt họ. Với video sẽ là 5 – 10s đầu & CAP video.

    Người dùng có thực hiện CTA hay không dựa vào content đủ tốt & TCA của bạn.

    10) Tần suất post

    1 PG hoạt động càng hiệu quả là 1 PG có nhiều bài tương tác và có nhiều post/ngày. Tỷ lệ susggest post trên timeline của PG phụ thuộc vào yếu tố người dùng có thường xuyên quan tâm đến nội dung có PG đó không

    Lưu ý: Các trường hợp bị bóp reach:

    Content chứa link dẫn về website khác
    Content trung lặp với các page/group khác
    Content chia sẻ lại của PG khác(dạng share đó em)

    II. Cách tăng tương tác post

    1. Content

    - Bản thân content: Nếu nội dung của bạn đủ hay thì không cần bạn làm gì người dùng cũng sẽ tương tác với nó

    - CTA: Hay thôi chưa đủ, bạn cần CTA nữa nha

    2. Quảng cáo

    Cái này đơn giản ha =)) Muốn có tương tác thì quẳng vào đó tiền, bạn sẽ có điều bạn muốn. Không gì không làm được khi bạn có tiền, nếu không làm được thì bạn quẳng thêm nhiều nhiều tiền hahahahahahahaahahaha, bằng cách này hay cách khác bạn sẽ đạt được mục đích(Tôi ko có tiền nha=)))

    3. Công cụ thứ 3

    Nếu bạn đang chạy theo deadline trong khi đăng bài mà ko thấy có tương tác thì đây là điều cần nè :v

    Trên internet có khá nhiều công cụ giúp bạn trao đổi like, comment, share, bạn có thể tham khảo vài công cụ sau:

    Mã:
    http://traodoilike.vn/ (công cụ VN)

    https://getlike.vn/ (công cụ VN)

    http://addmefast.com/ (thế giới)
    Cách thức hoạt động của nó là trao đổi, bạn nên tạo nhiều nick phụ để thay đổi

    Ngoài lề: Các công cụ like này giúp ích khá nhiều với các PG start hoặc đang bị tình trạng tỷ lệ tương tác thấp. Một ứng dụng khác của nó là chạy like ảo đối với các PG bán hang(đánh vào tâm lý số đông của người dùng hiện nay)

    4. Kích cầu

    Nghe có vẻ hay nhưng thật ra đó là bạn đi chia sẻ với các group, nick phụ, page khác =)) Cách thức hoạt động sẽ được giới thiệu cụ thể trong phần III

    Cách này không tăng tương tác nhiều trên post(đơn giản vì nó tăng chủ yếu trên PG khác), nhưng sẽ tăng tỷ lệ reach, views videos, tăng like page, thêm member. Thích hợp với video nhất.

    5. Liên kết group

    Nếu bạn có 1 page về thẩm mỹ, hãy tạo thêm 1 hoặc nhiều group về thẩm mỹ. sau đó tạo liên kết page & group với nhau(GG search nha), với cách này, nếu thành viên thuộc cả 2 thì tỷ lệ xuất hiện post trên timeline của họ sẽ rất cao => tăng tỷ lệ tương tác nè.

    Lưu ý: Tương tác có 3 dạng, bạn cần hiểu khi nào thì người dùng sử dụng các dạng tương tác này để edit nội dung cho phù hợp

    - Like:

    § Khi nội dung hay

    § Có CTA

    - Comment:

    § Khi có tranh luận xảy ra

    § Vấn đề tiêu cực, trái chiều(FAN messi & CR7 thích điều này)

    § Nội dung hay, có vấn đề cần hỏi

    § CTA

    - Share

    § Nội dung hữu ích(chiếm số ít)

    § Nội dung tiêu cực(đa số)

    § CTA

    Một số điều cần biết nếu muốn tăng tương tác:

    - Không nên đưa toàn bộ thông tin lên content. VD: bạn làm page phim, muốn tăng comment, ngoài nội dung phim ra thì không nên đưa ngay link phim, tên phim nên content để kích thích người dùng comment

    - Đọc và ngẫm lại hết bài này :v, phân tích nó như kiểu toàn học 1 + 1 = 3 ý :p


    III. Công việc cần làm

    1. Chuẩn bị các nguồn content cùng chủ đề, chủ đề gần với PG của bạn

    Đây là khâu bắt buộc phải có, VD page của bạn về âm nhạc, trước tiên hãy thống kê tất tần tật các page, group về âm nhạc có tính chất update thường xuyên, nhiều thành viên và đặc biệt là các post phải có tỷ lệ tương tác tốt (không nhìn số lượng, nhìn tỷ lệ tương tác/ tổng member)

    Đừng dựng lại ở nguồn FB nhé, hãy mở rộng ra với các kênh/nguồn khác như youtube/Instagram… và cũng đừng dừng lại ở phạm vi trong nước, cần tìm các nguồn ở nước ngoài nữa!

    Sau khi tổng hợp, hãy lọc & phân loại các nguồn đó thành các nhóm rõ ràng!

    VD: Tôi làm về page thiết kế web(cty là bán sản phẩm web)

    1. Xác định đối tượng là khách hàng chứ ko phải là người cần học thiết kế

    2. Tổng hợp group về doanh nhân, cửa hàng, CEO….

    3. Xác định nhu cầu tìm kiếm cũng như cần thiết của khách

    4. Xác định các yếu tố liên quan như hosting, domain, các phần mềm bán hàng, quảng cáo, tăng doanh số…

    5. Tổng hợp tiếp các nhóm liên quan đến phần 4.

    Tại sao lại có phần 4? Mình cần hiểu được rằng làm web chỉ là 1 trong những bước để khách kiếm tiền, họ làm web mà ko bán được hàng cũng vứt, mình cần tìm các thông tin liên quan giúp họ phát triển hơn để đăng lên page.

    6. Tổng hợp nguồn khác liên quan đến kinh tế… bởi đối tượng là doanh nhân mà …

    Tôi lấy ví dụ trên bạn đã xác định được các phần cần tìm hiểu cho PG mình chửa? Đừng bó hẹp ở phạm vi mình là web thì chỉ đăng web nha. Bạn đọc sách thì ngoài sách ra bạn cần không gian nè, thêm bình trà cái bánh, thêm người đọc cùng…

    2. Tạo và chăm sóc nick phụ

    Bạn cần tạo từ 10 - ~ nick, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn để seeding

    Xác định đối tượng đã là member của PG hoặc hướng đến đối tượng trùng với của PG(nguyên nhân ở phần IV)

    Cố gắng tăng lượt bạn bè lên ~ 5k. Lưu ý: khi bạn bè gần đến 5K, không được accep để tăng follow. Có 1 quy luật của fb là. Bạn bè tối đa 5K, những người gửi lời mời kết bạn sẽ tự động follow người được nhận lời mời, vậy nên bạn không được để bạn bè 5K sẽ bị mất nút t hêm bạn. ai kết bạn cũng kệ không them accep.

    Viết đến đây hơi oải oải! cười cái coi cho mình có động lực :v
    [​IMG]

    Nếu đối tượng của bạn không hạn chế thì lên GG tìm cái cum từ “cách tăng bạn bè trên facebook”, nó ra 1 loạt hướng dẫn nuôn

    Nếu đối tượng của bạn nhỏ, cụ thể thì nên tìm các PG cùng chủ đề trước đó mà seeding kết bạn hoặc tự add frend. Bước này quan trọng nha! Vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc chất lượng tương tác sau này! VD chủ đề của bạn là phụ nữ hiện đại mà bạn bè toàn đàn ông thì toang thật rồi!(Tôi năm nay gần 3 xị mà chưa thấy trường hợp nào… ak mà thấy nhiều lắm rùi nên mới nhắc lại chút)

    Một số lưu ý trong quá trình chăm sóc nicks:

    § Các nick phải được tạo ở thời gian, địa điểm và trên các thiết bị khác nhau(tối đa 3 nick/thiết bị)

    Trong trường hợp bạn sử dụng tool để thay đổi DNS, IP của máy tính thì không sao nha! Tuy nhiên bạn phải chắc chắn 1 điều rằng máy tool của bạn hoạt động tốt.

    § Đăng nhập và duy trì tối đa 4 nick/thiết bị. Nếu bạn làm 1 mình, bạn có 1 chiếc máy tính thì bạn có thể đăng nhập 4 tài khoản.

    § Nếu bạn sử dụng điện thoại có thể nhiều hơn! Tại sao? Bạn có thể sử dụng app tạo client ảo trên mobile(app này nôm na là sẽ tạo ra một client ảo trên điện thoại cho bạn)

    § Thường xuyên đăng status như 1 người dùng thật trên fb của bạn! Nên 1 ngày đăng ít nhất 1 bài/nick

    § Nên sử dụng chức năng chuyển đổi tài khoản của fb để tránh việc nick bị block nha!

    3. Chuẩn bị content

    Oh!!! Bước này quan trọng nhất nè! Côn tên i kinh mà!

    Bạn nên chọn lọc content từ các nguồn đã tổng hợp. Mỗi ngày lướt 1 lần các nguồn xem có bài viết nào mới mà được nhiều người tương tác không, nếu có lấy ngay các bài đó về edit lại. Cái khó của người làm social là content cần luôn mới, luôn update và phải bắt kịp xu hướng(trend). Để làm được điều này bạn cần lướt interner nhiều hơn. Cũng có thể sử dụng 1 vài công cụ giúp bạn tìm kiếm trend trên google, facebook… (lên GG tìm nha). Điều này tốt đối với các PG cộng đồng không giới hạn nội dung.

    Một số điều cần lưu ý khi xây dựng content:

    - Content nên tự sản xuất

    - Content leech cần phải edit lại, dù là video cũng phải edit

    Đối với video leech cần lưu ý những vấn đề sau:

    § Chèn âm thanh nền nhạc không bản quyền, với video có âm thanh sẵn bạn có thể ghi đè âm thanh và thay vào đó là vietsub cho nó để tránh bản quyền & thuật toán facebook nhận biết content trùng

    § Thay đổi cắt xén trên dưới, trái phải bằng trình edit video(có thể dùng adobe procc… dùng gì tùy bạn)

    § Thay CAP cho video

    § Che logo & chèn logo của mình vào

    § Nhớ khi đăng bài thêm cái dòng: nguồn video:abcxyz. Nếu bí quá cho cái nguồn interner vô cuối đoạn text nha(không thêm cái nguồn , thằng nào nó phát hiện video nó kiện cho cái là mệt cái fanpage đó(cẩn tắc vô ưu))


    Mẹo content: Đăng content trend không thuộc chủ đề của PG

    Trước tiên bạn cần ghi nhớ stt “PG về chủ đề A không có nghĩa là bạn chỉ được đăng về chủ đề A”.

    VD: Thời gian qua có trend đánh ghen nổi tiếng khắp MHX

    Hình ảnh cắt từ clip vụ đánh ghen zôm zả vừa qua [​IMG]


    Trước tiên ta phân tích xem vụ đánh ghen này có thể đăng lên những PG có nội dung nào nhé!

    1, PG cộng đồng hóng hớt các kiểu như không sợ chó, beat….

    2, PG chủ đề thẩm mỹ, nghe có lạ tai không? Không hề nhé! Việc của bạn là biến thứ không liên quan thành có liên quan bằng câu CAP chất lừ: Xinh gái mà làm con giap thứ 13 - có đáng không?

    3, PG xe cộ: Đại gia đi xe ô tô(Các bạn xem full clip sẽ biết có cảnh ô tô)

    4, Page chị xem phụ nữ như eva…. Với CAP: Loại này phải đáng chém phải không chị em? Hay kiểu kiểu như vậy

    5, Page đàn ông với CAP. Đại gia để làm gì khi mà gia đình tan vỡ hoặc làm gì thì làm nên kín kín nha anh em

    6, Hội phụ huynh học sinh(Xem full clip sẽ có đoạn 1 chị xăm trổ vào đánh cả 3 đứa(2 vc + con bồ nhí) cái tội đẩy ngã bé gái dễ thương là con của chị xăm trổ)

    7, Page thời trang: Chị em xem cái bộ đồ con bồ này mua ở đâu…

    8, Page công nghệ:…

    9, Page mấy ông bảo vệ =))

    …. Nói chung còn nhiều page khác lắm, quan trọng là bạn xem hết clip và xem nó có phần nào liên hệ với chủ đề của page mình không, có thì leech thôi!


    Với content dạng text và ảnh thì các bạn cũng làm tương tự nha

    4. Đăng bài

    Cái này đơn giản phải hơm! Bạn cần lưu ý 1 chút về thời gian đăng bài theo mục I(5). Cần căn cứ cụ thể số liệu của page mình nha!

    Bạn có thể lên lịch hẹn post tránh việc phải thức khuya dậy sớm để đăng

    5. Seeding

    Có Group, Page cùng chủ đề rùi nè. Có nicks phụ rùi nè đúng hơm! Công việc tiếp theo đơn giản là triển khai seeding thôi! Share luôn bài đó lên tường trên các nick phụ của bạn luôn!

    Lưu ý:

    - Không seeding cùng 1 thời gian
    - Không seeding cùng 1 nội dung text
    - Seeding xong cần quay lại comment, tương tác 1 chút

    6. Kích cầu reach facebook và người dùng

    Cái này cần trong trường hợp PG mới, PG nhiều member nhưng ít tương tác

    Bạn có thể sử dụng các công cụ trao đổi like để kích cầu

    7. Tương tác với người dùng comment post

    Cái này quan trọng nha 1 PG mà không có tương tác qua lại giữa member và admin sẽ rất nhanh giảm reach với các member cũng như giảm độ suggest trên timeline của người dùng!


    Nhiều việc vãi cả quần! Đây là công việc của 1 social, nếu bạn làm tốt các khâu trên thì chúc mừng bạn sắp giàu to nha =)) Hầu hết là đi 1 nửa đường là bỏ. Đơn giản vì nó quá nhiều việc lặt vặt và tốn thời gian lúc đầu! Mệt mỏi vãi cả áo ra í


    OK chúng ta sang phần IV bổ sung

    IV. Làm thế nào để post trên PG của bạn xuất hiện trên timline của người dùng?



    1. Post của PG bạn có tỷ lệ tương tác cao trong PG(cái này là mặc định nha)

    2. Người dùng để chế độ ưu tiên trong phần setting PG của bạn! Bạn cần CTA cho hành động này của member thì mới có hiệu quả

    3. Nếu bạn bè của bạn cũng là member của PG mà like, comment, share bài viết thì sẽ xuất hiện trên timeline của bạn!

    VD: Tôi like page này cả năm trời không thấy suggest cho tôi, đùng cái lướt timeline thấy post với suggest của fb “bạn bè ABC của bạn bình luận post…”

    Nếu là Group, khi bạn đăng 1 bài viết lên Group, bạn bè của bạn cũng trong group đó thì fb sẽ nhắc trực tiếp trên phần thông báo luôn!(Đã thấy sức mạnh của việc bạn bè cùng trong nhóm group/ fanpage chưa?)

    4. Bài viết được người dùng tương tác tốt trong thời gian qua.

    Cái này là mặc định của fb nha, mặc dù bạn không like page nào cả nhưng nếu bài viết của page được nhiều người tương tác và được fb đánh giá là bài viết tốt cho cộng đồng sẽ được suggest trên time của bạn

    5. Post cùng chủ đề! Cái này áp dụng nhiều hơn tại videos của facebook!

    VD bạn lướt mục video và xem video reviews phim nhiều lần, các lần tới bạn vào mục này sẽ được ưu tiên hiển thị với bạn! mặc dù bạn chẳng like tẹo nào cả

    6. Các post cùng page.

    Thể hiện rõ nhất là mục videos, đối với các page làm độc 1 chủ đề thì tình trạng này rất dễ xảy ra! Với các page đăng tùm lum thì hơi khó, chỉ có thể mong dạng suggest nội dung cùng chủ đề thôi!

    Làm thế nào đề facebook nhận biết nội dung của bạn thuộc chủ đề nào?

    Điều này ảnh hưởng đến việc suggest post của bạn! facebook nhậ biết bằng bản thân nội dung của nó và thông qua tags, vậy nên sau mỗi cuối text videos bạn nên cho cái tags vào nha! Vừa tiện cho công cụ search luôn!


    Bạn mệt chưa? Tôi thì mệt mỏi tụt cả quần rùi! Tạm dừng tại đây nha! Hi vọng còn gặp lại trong bài tiếp theo =))

    By Nguyễn Đóa

    Nguồn: IDVS
     
    Diễn đàn Seo Ntphong index siêu nhanh!

    Diễn đàn Seo

    Tiêu đề: Tăng tương tác cho post/page facebook

    Ghi nguồn bài viết SeoGoogle.Website khi đăng tải lại bài viết này.

  2. Quảng cáo Thành viên VIP


Similar Threads: Tăng tương
Forum Title Date
Xe cổ Chính thức lộ diện mô hình Suzuki GSX-700T mang động cơ tăng áp Jan 10, 2018